Danh ngôn

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Điệu nhạc trái tim

Đó là năm 1994. Thành phố Sarajevo bị bao vây hằng ngày, đạn pháo đã biến những tòa nhà một thời đẹp đẽ thành những đống gạch vụn. Cư dân trong thành phố sợ hãi, mệt mỏi và chán nản cùng cực. 




Rồi vào một ngày tháng hai, một quả đạn pháo rơi vào giữa khu chợ đông đúc, giết chết 68 thường dân. Nhiều người khác bị thương và tàn tật vì quả đạn pháo này.

Một nhạc công chơi đàn cello trong dàn nhạc giao hưởng cảm thấy không thể chịu nổi cảnh giết chóc này nữa. Ông ta mang đàn ra giữa chợ, ngồi xuống đống gạch vụn và bắt đầu chơi một bản hòa tấu. Khi bản nhạc kết thúc, ông lặng lẽ xếp đàn lại và ra về.
Trong 67 ngày liên tục sau đó, ngày nào ông cũng mang đàn ra chợ và chơi một bản nhạc. Đó là món quà tình yêu ông dành cho thành phố và các cư dân ở đây. Ông làm điều đó vì cảm thấy rằng cần tiếp thêm hy vọng cho cộng đồng của mình.

Hy vọng chính là điệu nhạc của trái tim. Khi mất đi hy vọng, bạn sẽ không còn gì để mất nữa. Tình trạng tuyệt vọng cùng cực sẽ giết chết tất cả những gì nó chạm phải. Nhưng hy vọng sẽ cho ta sức mạnh để tiếp tục bước đi, cho dù đó là một cuộc hôn nhân bất ổn, một cuộc đời bi thương hay một tình huống đáng giúp đỡ.

Sau cùng, hy vọng thuộc về tinh thần. Khi tất cả mọi thứ trở nên hỗn loạn và tan nát, hy vọng là điều níu kéo ta lại với cuộc đời. Mỗi ngày qua tiếng nhạc của người nhạc công kia đã tiếp thêm hy vọng cho thành phố, len lỏi vào từng ngõ ngách trái tim của từng người dân, dìu bước họ đi qua từng thời điểm khó khăn của chiến tranh. Tiếng nhạc là thông điệp hòa bình, đem đến hy vọng cho thành phố để người dân hiểu rằng họ không đơn độc.

Trong những thời điểm mà mọi thứ dường như sụp đổ xuống quanh bạn, có bao giờ bạn thử tĩnh tâm để lắng nghe tiếng nhạc trong trái tim mình không - tiếng nhạc của hy vọng, dẫn dắt bạn vượt qua bóng đêm u tối của thời khắc đau buồn để hướng đến tương lai? Hãy chú ý lắng nghe. Tiếng nhạc vẫn còn đó, chỉ dành riêng cho bạn 


Khi mọi thứ trước mắt
trở nên hỗn loạn và tan nát,
hy vọng là điều níu kéo ta lại với cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét